ทาง ทางออกปัญหาวัยรุ่นท้องก่อนวัยอันควรจะ

222

ปัญหาด้านการท้องในวัยรุ่น

ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการท้อง
สถานะการณ์ที่เป็นอยู่ในช่วงเวลานี้เมื่อกำเนิดปัญหาผู้สูงวัยที่เชื่อมมักหาทางออกด้วยการจับเด็กที่ตั้งท้องสมรสรวมทั้งอยู่กินฉันคู่ควงกับข้างชายที่ถูกอกถูกใจเป็นเด็กร่วมกันทั้งสองฝ่าย อันที่จริงแล้วการสมรสไม่ได้หยุดปัญหา เนื่องมาจากเด็กทั้งสองฝ่ายยังไม่มีวุฒิภาวะพอเพียงที่จะปฏิบัติภารกิจในฐานะผัวภริยาและจากนั้นก็การเป็นบิดามารดา ที่สำคัญเป็นพวกเขายังจำต้องพึ่งผู้ดูแลในฐานะที่ยังเป็นเด็กก็เลยยังไม่บางทีอาจพึ่งพาตนเอง ยังอยากได้เวลารวมทั้งวิถีทางอีกเยอะมาก ในการพัฒนาตัวเองขึ้นมาจนกว่าสามารถพึ่งพาตนเองรวมทั้งเป็นที่พึ่งพิงให้แก่สมาชิกคนอื่นๆในครอบครัว จนกระทั่งสามารถส่งผลให้เกิดครอบครัวใหม่แยกจากครอบครัวเดิมของตนเองทั้งยังเด็กสาวเด็กผู้ชาย แล้วหลังจากนั้นก็ยังจะต้องรับผิดชอบด้วยกันดูแลอีกชีวิตหนึ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นมา ดังนั้น ทางออกจะต้องจะพิจารณาถึง
๑. 
ความรับผิดชอบของทั้งยังเด็กสาวรวมทั้งเด็กชายที่จะต้องด้วยกันรับผิดชอบอย่างไรบ้าง แม้ว่าจะมิได้สมรสกัน สำหรับในการผ่อนค่อยหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่างๆของครอบครัวที่ตนยังจำเป็นต้องพึ่งบิดามารดา พร้อมทั้งทุ่มเทเวลารวมทั้งความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาตัวเองด้านการเรียนหนังสือการฝึกหัดอาชีพ โดยเฉพาะจำต้องรับผิดชอบสำหรับในการดูแลเลี้ยงดูเด็กอ่อนด้วยกันเช่นไร โดยแต่งงานและจากนั้นก็วงศ์วานว่านเครือของทั้งสองฝ่าย ด้วยกันให้ความให้การช่วยเหลือและจากนั้นก็ช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังช่วยถ่ายทอดความรู้ความรู้ความเข้าใจที่ต้องต่อการเกื้อกูลเด็กทารก ถ้าสมาชิกในครอบครัวไม่บางทีอาจช่วยเหลือถ่ายทอดด้วยตัวเอง จำเป็นต้องค้นหาการช่วยเหลือจากผู้มีความชำนาญเก่งจากด้านนอก ดังนี้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวโยงน่าจะเข้าไปให้การช่วยเหลือหรือแนะนำวิถีการดำนงชีพของทั้งสองฝ่าย
๒. 
ความรับผิดชอบของอีกทั้งเด็กสาวแล้วก็เด็กชายรวมทั้งครอบครัวของทั้งสองฝ่าย สำหรับเพื่อการปรับปรุงผลพวงที่ติดตามมาจากแนวทางการทำให้มีท้องด้วยกันยังไง ดังเช่นว่า การดูแลรักษาสุขภาพอนามัยของเด็กในครรภ์รวมถึงแม่วัยเด็ก การพยายามสร้างแนวทางและก็ข้อจำกัดให้แม่วัยเด็กสามารถครองชีพประเด็นการเล่าเรียนการฝึกหัดอาชีพถัดไปได้โดยยอม ด้วยกันปรับแต่งแรงกดดันจากสังคมที่มีต่อแม่มีท้องในวัยเด็ก การผลิตสภาพของสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นทางด้านที่เกี่ยวข้องกับสังคมที่ทำให้แม่วัยเด็กมีความรู้สึกดีขึ้น ไม่มีความทุกข์ทรมานความเคร่งเครียดความรู้สึกกังวลใจโดยครอบครัวแล้วก็ญาติโกโหติกาของทั้งสองฝ่าย ดังนี้เพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้ลูกในท้องมีปัญหาสุขภาพต่างๆอาทิเช่นความพิกลพิการปกติและจากนั้นก็ความพิกลพิการทางสมอง รวมทั้งทำให้การเติบโตของทารกในครรภ์เฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาสมองของเด็กแรกคลอดเป็นไปด้วยดี ดังนี้ข้างชายควรมีหน้าที่สำคัญในเรื่องพวกนี้เพราะการแสดงหน้าที่หน้าที่ในเรื่องพวกนี้ของข้างชาย ส่งผลเป็นอย่างยิ่งในการคลี่คลายปัญหาอย่างที่พูดไปแล้ว
๓. 
ความรับผิดชอบต่อตัวเองที่จะจำต้องรีบเปลี่ยนแปลงตนเพื่อสามารถพึ่งตนเองอย่างเร็ว และก็สามารถเป็นที่พึ่งพิงของเด็กอ่อนได้ด้วย ดังต่อไปนี้เมื่อขณะก่อนการมีท้อง เด็กทั้งคู่มีแต่หน้าที่รับผิดชอบเฉพาะการพัฒนาตนขึ้นมากระทั่งสามารถพึ่งตัวเองและเป็นที่พึ่งพิงให้แก่สมาชิกคนอื่นในครอบครัวหรืออาจรับผิดชอบช่วยลดหน้าที่รับผิดชอบต่างๆของครอบครัวเท่าที่จะทำเป็นเท่านั้น แม้กระนั้นเมื่อให้กำเนิดเด็กทารกก็จะมีหน้าที่รับผิดชอบมากเพิ่มขึ้นในการดูแลและอุปถัมภ์เด็กอ่อน เมื่อมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเยอะขึ้นของตนและก็ของครอบครัวอย่างงี้ก็จำเป็นต้องเร่งรัดความประพฤติหน้าที่ต่างๆให้หนักแน่นตั้งใจจริงเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพื่อลดช่วงสำหรับการจะต้องเป็นหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบของคนอื่นๆให้สั้นที่สุดของทั้งสองฝ่าย หากแม้ยังมีความรักผูกพันระหว่างเด็กสาวและเด็กชายไม่ใช่เพียงแค่เรื่องความต้องการทางเพศ ย่อมถึงเวลาอันควรที่เขาทั้งสองจะร่วมชีวิตกันเป็นสามีภริยาอย่างแท้จริง
๔. 
รับการบำบัดและฝึกที่จะสามารถตระเตรียมกับอารมณ์เพศได้อย่างประดิษฐ์ แทนการร่วมเพศ การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรนั้น จะมีผลให้ความรู้ความเข้าใจในการกักคุมเองในเรื่องเพศเฉพาะอย่างยิ่งอารมณ์เพศปฏิบัติได้ยากหรืออาจไม่ได้เลย นำมาซึ่งการทำให้เด็กขาดแรงผลักดันที่จะปรับแก้ตนเองในด้านต่างๆหันมาหมกมุ่นแม้ว่าเรื่องเพศ มีการศึกษาค้นคว้าจำนวนมากชี้ให้เห็นว่าเด็กที่ร่วมประเวณีก่อนวัยอันควร ส่วนใหญ่จะไม่ประสบความสำเร็จในด้านการศึกษาเล่าเรียนรวมถึงอาชีพการงาน ด้วยเหตุว่าขาดการพัฒนาตนโดยตลอดแทบทุกด้าน โดยเฉพาะการแต่งงานแต่วัยเด็กทำให้ขาดช่วงชีวิตในวัยเด็กขาดหนทางปรับแต่งตน ก็เลยจำเป็นต้องได้รับการบำบัดโดยกรุ๊ปจิตบำบัด เพื่อเด็กสามารถควบคุมความจำเป็นทางเพศได้ในระดับปกติ โดยเฉพาะการรู้จักแนวทางการสลายแรงกดดันอารมณ์เพศที่ช่วยคุ้มครองปกป้องไม่ให้กำเนิดความเคร่งเครียดและก็หมกมุ่นในเรื่องเพศ ด้วยกิจกรรมสร้างความสนุกสนานรวมทั้งออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการเต้นแอโรบิก การท่องเที่ยวปีนเขา เดินป่า มองดูนกเล่นดนตรี เล่นกีฬา ปฏิบัติการศิลป ฯลฯ
สำหรับในการทำงานที่เกี่ยวกับวัยรุ่นเพื่อคุ้มครองป้องกันแล้วก็แก้ไขปัญหาการท้อง ไม่พร้อมแล้วก็ลดอัตราการตำหนิเชื้อโรคติดต่อทางเพศสโมสรรวมทั้งโรคภูมิคุมกันบกพร่องนั้น ดร.นพ.พรทวยเทพกล่าวว่ากรมอนามัยได้ทำแผนการโครงข่ายวัยรุ่นเต็มอกเต็มใจคิดแผนครอบ ห้องครัว เพื่ออุดหนุนให้วัยรุ่นไทยมีความรู้ กำเนิดความประจักษ์แจ้งรวมทั้งใช้บริการทางคุมกำเนิดได้อย่างเที่ยงตรงสมควรและจากนั้นก็มี คุณภาพกับแก้ไขปรับปรุงความรู้ความเข้าใจแกนนำวัยรุ่นให้สามารถให้การหารือเกี่ยวกับเพศศึกษาได้ แผนการนี้เป็นใน แผนการหลักที่กรมอนามัยจะย้ำในปี2557ซึ่งจะมีการขับภายใต้แนวความคิด รู้เรื่อง เข้าถึง ช่วยเหลือ” โดยใช้ ที่มีความสำคัญในการรบ อย่างเช่น
ที่มีความสำคัญในการรบ 1.การติดต่อสื่อสารสาธารณะเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจต่อปัญหาการท้องในวัยรุ่น แล้วก็การให้ความรู้ความเข้าใจ ความรู้ความเข้าใจที่ถูก แก่ บิดามารดา ผู้ดูแลและก็วัยรุ่น ให้วัยรุ่นตกลงใจชะลอการร่วมเพศออกไปตราบจนกระทั่งใกล้จะถึงเวลาที่สมควร แล้วหลังจากนั้นก็ให้กรุ๊ปที่ตกลงใจจะร่วมเพศได้มีความรู้สำหรับเพื่อการปกป้องเพื่อลดปัญหาที่อาจจะมีการเกิดขึ้นตามมาไม่ว่าจะเป็นโรคติดต่อทางเพศชมรมหรือการตั้ง ท้องไม่พร้อมก็ตาม ซึ่งจะร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการปรับแก้หลักสูตรการหาความรู้การสอนที่เกี่ยวกับ เพศศึกษาแล้วก็ความรู้ความเข้าใจชีวิตในสถานที่เรียนปรับแก้ซีเอไอที่ตรงกับของจำเป็นของวัยรุ่น ปรับแก้ความรู้ความเข้าใจคุณครูให้มีความรู้และมีความเข้าใจความรู้ความเข้าใจ ความเชื่อมั่นและมั่นใจในการให้ความรู้ความเข้าใจ แล้วก็การติดต่อสื่อสารกับสังคมเพื่อสร้างวิชาความรู้ ความรู้ความเข้าใจรวมทั้งทัศนคติที่ดี
ที่มีความสำคัญในการรบที่ 2. เป็นการเข้าถึงบริการอนามัยการเจริญวัยโดยจะสร้างระบบ บริการที่ครอบคลุมทุกความอยากได้ของกลุ่มวัยรุ่น ดังเช่นบริการให้คำแนะนำ ให้ความรู้ความเข้าใจ บริการคุมกำเนิด ย้ำจำเป็นต้องเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งกรมอนามัยจะร่วมกับกรมควบคุมโรคแล้วก็กรมสุขภาพจิตสนับสนุนให้โรงหมอขึ้นตรงต่อกระทรวงสาธารณสุข ปริมาณ835 ที่ จัดสถานพยาบาลวัยรุ่นให้วัยรุ่นเข้าถึงบริการได้ง่าย ตามมาตรฐานบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นแล้วก็เยาวชน(Youth Friendly Health Services)ทั้งยังบริการคุมกำเนิด การหยุดการท้องที่ปลอดภัย การดูแลแม่วัยรุ่นอย่างเป็นองค์รวมโดยจะเชื่อมโยงกับโครงข่าย โรงหมอสต. สถานที่เรียนชุมชน และก็โครงข่ายนอกกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ โรงเรียนสถานประกอบการรวมถึงหน่วยงานเอกชนในพื้นที่เพื่อมีการปฏิบัติงานที่อดทน มีบริการเชิงรุก รวมทั้งมีระบบระเบียบส่งต่อที่สมควรในเรื่องที่มีความสำคัญ
ที่มีความสำคัญในการรบที่ 3. ดร.ระบบการดูแลรวมทั้งช่วยเหลือเมื่อ กำเนิดปัญหาท้องไม่พร้อมขึ้นเป็นบริการให้คำแนะนำแบบมีทางเลือก ทั้งเลือกที่จะมีท้องถัดไปหรือที่จะจบการมีท้องที่ไม่ปลอดภัยซึ่งอดีตสมัยสังคมจะมีความคิดว่าการให้บริการแบบงี้เป็นการสนับสนุนให้วัยรุ่นทำ แท้งมากยิ่งขึ้นปัญหานี้หากภาครัฐไม่จัดให้มีระบบระเบียบดูแลช่วยเหลือก็พอๆกับเฉดหัวไล่ให้วัยรุ่นไป ค้นหาบริการด้วยตัวเองซึ่งนอกจากจะเป็นสถานบริการที่ผิดกฎหมายนำไปสู่วิธีการทำแท้งที่ไม่ปลอดภัยแล้ว ยังมีภาวะแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นตามมามาก แต่ว่าหากว่าวัยรุ่นได้เข้าระบบการดูแลช่วยเหลือให้คำแนะนำที่ถูก ส่วนมากก็จะไม่เลือกจบการมีท้องหากแม้ถูกอกถูกใจเลือกการมีท้องถัดไป ซึ่งจำต้องให้การช่วยเหลือเช่นกันไม่ว่าจะเป็นการทำความเข้าใจกับครอบครัวแนวทางในการศึกษาเรียนรู้ต่อ หรือวิถีทางสำหรับเพื่อการจัดแจงในอนาคต รวมทั้งการคุ้มครองป้องกันการท้องซ้ำ ด้วยการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกเกี่ยวกับการวางเป้าหมายครอบครัวและก็การควบคุมเกิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางคุมกำเนิดแบบครึ่งหนึ่งถาวรที่มีคุณภาพสามารถคุมกำเนิดได้ 3-5 ปี ยกตัวอย่างเช่นยาฝังคุมกำเนิดแล้วก็ห่วงอนามัย
นอกเหนือจากการปฏิบัติการของกรมอนามัยจากที่กล่าวมา การแต่งงานที่อบอุ่นนับว่าเป็นของที่มีความสำคัญที่จะช่วยคุ้มครองปกป้องวัยรุ่นจากพฤติกรรมทางเพศที่ผิดจำต้องสมควรได้ ซึ่งพบว่าวัยรุ่นที่มีการสนทนาหัวข้อการคุมกำเนิดกับบิดามารดา มีการใช้แนวทางคุมกำเนิดมากยิ่งกว่าคนที่ไม่เคยคุย บิดามารดา/ผู้ดูแลก็เลยควรจะมีเวลาสนทนากับลูกวัยรุ่นให้เพิ่มมากขึ้นให้เกียรติ เห็นด้วย ยอมรับฟัง รวมทั้งรู้เรื่องในในปัญหาของวัยรุ่น การดูแลตั้งอกตั้งใจอย่างใกล้ชิดจากครอบครัว จะช่วยทำให้วัยรุ่นสามารถปรับนิสัยได้อย่างเหมาะควร สามารถก้าวผ่านปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตของวัยรุ่นไปด้วยดีดร.นพ. พรเทพยดากล่าวจบท้าย

ยาขับเลือด

ใส่ความเห็น