คลีนิกศัลยกรรมดั้งโด่งทำจมูกเสริมเสน่ห์ให้ใบหน้า

14.jpg

ทำจมูกเสริมเสน่ห์บริเวณบนใบหน้า

สำหรับการศัลยกรรมตกแต่ง เสริมจมูก ทำจมูกเสริมสันจมูก หรือผ่าตัดเพื่อแก้ไขทรงจมูกให้เกิดความสวยงามขึ้นเป็นที่พึงพอใจอย่างใหญ่โตเวลานี้สำหรับมีความต้องการเสริมจมูกอาจไปพบรือหมอเฉพาะทางก่อนเพื่อประเมินสถานะการณ์จมูกว่าสามารถทำผ่าตัดได้ไหม หรือสามารถเสริมจมูกให้โด่งได้มากน้อยมากแค่ไหน สำหรับในผู้ได้รับบาดเจ็บบางรายที่อยากได้เสริมสันจมูกให้โด่งเยอะๆต้องให้หมอประเมินด้วยเหตุว่ากับทรงบริเวณใบหน้าของพวกเราไหม เพราะว่าในเรื่องที่หน้าผากราบแล้วจมูกโด่งล้นหลามก็จะมีผลให้มองแข็งไม่ยุติธรรมชาติหรือบางบุคคลที่มีฐานปีกจมูกกว้างก็จำเป็นต้องทำผ่าตัดปีกจมูกให้เล็กลงด้วยเพื่อความสวยงามนอกจากที่กล่าวมานี้ควรมีความเห็นว่ากับรูปหน้าของพวกเราและก็จะต้องดูด้วยว่าผิวของพวกเราบางไหมถึงแม้ว่าเป็นเนื้อน้อยหรือมีผิวบางหากเสริมสันจมูกโด่งเกินจำเป็นอาจจะส่งผลให้จมูกทะลุได้ เพราะฉะนั้นสำหรับในการพินิจพิจารณาคงจะเข้ารับการปรึกษากับหมอก่อน
แนวทางการทำศัลยกรรมจมูกมี 2 วิธีทาง ดังต่อไปนี้
1. การเสริมแบบมีแผลผ่าตัดจากภายในจมูก(Closed Technique) :ทางผ่าตัดอย่างนี้เป็นที่พึงพอใจในประเทศไทย โดยจะเสริมจมูกด้วยการซิลิโคนใส่ซิลิโคนเข้าไปทางรูจมูก ตั้งดั้งจมูกไปจนตราบเท่ารอบๆปลายจมูก ในลักษณะแบบนี้ไม่สมควรเสริมด้วยซิลิโคนที่ยาวเกินจำเป็นเนื่องจากว่าอาจมีการเสี่ยงทำให้ซิลิโคนทะลุได้
2. การเสริมจมูกแบบมีแผลผ่าตัดภายในแล้วหลังจากนั้นก็ข้างนอกรอบๆฐานจมูก(Open Technique) :อยากได้หรือสื่อความหมายที่จะจำเป็นต้องแปลงแล้วก็ตกแต่งปลายจมูกให้เชิดขึ้น หรือเสริมจมูกปลายหยดน้ำหมอจะทำผ่าตัดแบบ Open Technique ซึ่งวิธีแบบนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีแผลน้อยมากรอบๆฐานจมูก
จัดแจงก่อนการศัลยกรรมเสริมจมูก
ขั้นที่หนึ่ง ควรต้องไปพบหมอเพื่อขอความเห็นแล้วก็บอกสิ่งของจำเป็นของพวกเราเพื่อหมอประเมินและบอกให้ทราบถึงหลักเกณฑ์สำหรับการเสริมจมูกหรือภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะมีการเกิดขึ้นข้างหลังการผ่าตัดดังนี้หมอจะให้คำปรึกษาสำหรับในการตระเตรียมก่อนจะมีการผ่าตัดเสริมจมูก
1. ก่อนเข้ารับการผ่า ให้ทานอาหารและจากนั้นก็น้ำให้เรียบร้อย
2. ถ้าว่ามีโรคประจำตัว หรือแพ้ยา อาจแจ้งให้หมอรู้อย่างถี่ถ้วน
3. เว้นรับประทานอาหารเสริม แล้วก็เว้นยาที่ฤทธิ์ทำให้เลือดแข็ง
4. เว้นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และก็เว้นเสียแต่การสูบยาสูบก่อนเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูก 1 อาทิตย์
ทางศัลยกรรมเสริมจมูก
1. ศัลยแพทย์จะทำประเมินรูปหน้าแล้วหลังจากนั้นก็ทรงจมูก
2. ก่อนทำผ่าตัดเสริมจมูก หมอจะชำระล้างจมูกหรือรอบๆที่จะผ่าตัด ผู้เจ็บป่วยคงจะนอนนิ่งๆ
3. หมอทำฉีดยาชารอบๆจมูกที่จะทำผ่าตัด อาจเสริมยานอนหลับเพื่อผู่เจ็บไข้ได้ป่วยกังวลน้อยลงและไม่เกร็ง
4. เมื่อฉีดยาชาแล้วศัลยแพทย์ผู้ผ่าตัดจะทำเปิดแผลจากรอบๆข้างในรูจมูกแล้วเลาะเยื่อรอบๆจมูกเพื่อใส่ซิลิโคนที่เตรียมพร้อมไว้ (หมอจะเหลาซิลิโคนในระหว่างที่รอยาชาออกฤทธิ์)
5. เมื่อใส่ซิลิโคนไปแล้ว ถึงแม้ยังไม่ได้รูปร่างหมอบางคราวบางครั้งอาจจะเอาซิลิโคนออกมาเพื่อเหลาหรือแต่งเพื่อทรงสวย เมื่อได้ทรงจมูกดังที่หมอเห็นควรแล้วหลังจากนั้นก็จะเย็บปิดแผล
การดูแลข้างหลังเสริมจมูก ควรปฏิบัติดังต่อไปนี้ หนต่อไปการผ่าตัดทำจมูกแล้วพวกเราควรปฏิบัติแบบอย่างไร เพื่อไม่ให้กระทบต่อรอยแผล
1. การนอนคงจะนอนในลักษณะที่ชันคอขึ้นสูงกว่าธรรมดา ผู้ได้รับบาดเจ็บบางครั้งอาจจะใช้หมอน 2ใบทับกันก็ได้
2. ข้างหลังผ่าตัดเสริมจมูกแล้ว อาจจะนอนหงายหน้าตรง ราว 1อาทิตย์
3. 1 ถึง 2 วันหน้าวันหลังการผ่าตัด ควรที่จะใช้ผ้าเย็นหรือถุงเจลแช่เย็นห่อด้วยผ้าสะอาดประคบรอบๆรอบจมูกเพื่อช่วยลดอาการบวมข้างหลังผ่าตัด
4. สามารถล้างหน้าล้างตาได้อย่างที่เคยเพื่อไม่ให้แบคทีเรียและเชื้อโรคหมักหมมและคงจะขัดชำระล้างรูจมูกด้วยสบู่อ่อนๆ
5. สำหรับเพื่อการทำกิจกรรมต่างๆควรที่จะใช้ระวังระหลบการกระทบ ได้แก่การเล่นกีฬา หรือเล่นกับสัตว์เลี้ยงหลบได้อาจหลบ
6. ห้ามขยี้จมูก ในเรื่องที่คนป่วยมีเลือดจากๆหรือน้ำเหลืองไหลออกให้ใช้ผ้าสะอาดหรือกระดาษทิชชู่ซับ
7. ห้ามสั่งขี้มูก ในเรื่องที่ผู้บาดเจ็บป่วยไข้คงจะกินยาเพื่อยั้งและจากนั้นก็ลดน้ำมูก
8. ข้างหลังการผ่าตัด คงจะหลีกการเช็ดกแดดนานอย่างคร่าวๆ2เดือน(8อาทิตย์)
9. ข้างหลังการผ่าตัด ไม่สมควรบริหารร่างกายหนักๆยกตัวอย่างเช่น ว่าย หรือวิ่งอย่างคร่าวๆ1เดือน และไม่โน้มนานๆ
10. สำหรับ ใส่แว่น หากแม้ใส่คอนแทคเลนส์ได้อาจจะใส่ในตอน6-4อาทิตย์ข้างหลังผ่าตัดไม่ทำให้จมูกเอียงหรือจมูกเบี้ยว ต้องใส่แว่นให้ใช้เทปติดยึดตัวแว่นไว้กับรอบๆหน้าผากเพื่อลดแรงกดทับดั้ง
11. เว้นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมที่เป็นแอลกอฮอล์ รวมทั้งของกินรสจัดของดองเพื่อไม่ให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการตำหนิดเชื้อที่แผลผ่าตัด
12. บางทีก็อาจจะมาเจอหมอตามนัดเจอทุกหนเพื่อมองอาการแล้วหลังจากนั้นก็ให้แต้มการผ่าตัด

เสริมจมูก นครปฐม

ใส่ความเห็น