ร้อยไหมให้หน้าเรียว และ จุดบกพร่องเช่นไรบ้าง

2..jpg

จุดเด่นของการร้อยไหม

จุดแข็งของการร้อยไหมแปลว่าช่วยเฉลยคำตอบผิวหน้าที่หย่อนยานคล้อย ซึ่งภายหลังจากการ ร้อยไหมสามารถอยู่ได้นานและสามารถทำให้รูปบริเวณใบหน้าเรียวเป็นทรงวีเชฟซึ่งการร้อยไหม นอกเหนือจากการที่จะเสร็จในทันทีทันใดข้างหลังทำแล้วไหมจะช่วยให้มีการยุบของคอลลาเจนใต้ผิวซึ่งจะทำให้ผิวมีการกระชับตึงขึ้นในทันทีทันใดในขณะไหมละลาย อยู่ใต้ผิวหนังจะทำให้มีการกระตุ้น สร้างเส้นโลหิตใหม่ ทำให้ผิวมีการไหลเวียนของโลหิตที่ทำให้ผิวเต่งตึงชูกระชับเยอะขึ้นเรื่อยๆและเสร็จหลายครานาน
ข้อเสียของการร้อยไหมจุดบกพร่องของการร้อยไหมเป็นเจ็บ แม้มีการฉีดยาชา และทีหลังร้อยไหมบางทีอาจอาการบวมแดงรอยฟกช้ำตามแนวการสอดไหมแม้พบสถานพยาบาลที่ ใช้ไหมที่ไม่ได้เรื่องไม่ได้ราวรู้เรื่องรู้ราวรู้เรื่องอาจจะทำให้ไหมไม่ละลายและจับกันเป็นก้อน หรือมีหนองขึ้นตามไหมการร้อยไหมนั้นยังไม่มีหลักฐาน ทางด้านการแพทย์ที่พักว่ าผิวหนังจะสามารถทรงสภาพผู้กระทำระชับได้นานขนาดไหนและจากนั้นก็ผิวจะหย่อนยานกลับสู่สถานะการณ์เดิมในขณะถัดมาผลพวงการร้อยไหมที่ไม่ไดมาตรฐานเป็นแลเห็นแล้วลูบคลำเงื่อนไหมได้ และจากนั้นก็แลเห็นปลายไหมโผล่ชัดการร้อยไหมทองไม่สามารถปรับแก้หรือคัดออกได้เพราะว่า ทองคำถูกพังผืดยึดเอาไว้ ถึงแม้ว่าไปดึงออกมาก็จะทำให้ผิวยุบจวบจนถึงเสียโฉมได้ราวดึงรากต้นไม้ขึ้นมาหน้าดินก็จะแตก
การร้อยไหมให้หน้าเรียว มีลักษณะเด่น จุดบกพร่องอย่างไรบ้าง
นอกจากนั้น การร้อยไหมแบบถาวร ก็นับได้ว่าเป็นอันตรายด้วยด้วยเหมือนกันเหตุเพราะจะทำให้กำเนิดเนื้องอกของสิ่งเจือปนได้ เนื่องจากว่า รูปหน้าคนมีการแปลงทุกวินาทีเมื่อร้อยไหมแบบถาวร แม้วันหน้าคราวหลังมีการหย่อนยานคล้อยก็ควรต้องแก้ไปหลายทีสิ่งแปลกปลอม ก็จะไม่น้อยเลยทีเดียวสะสมตราบจนเป็นเนื้องอกขึ้นสำหรับอยากได้ร้อยไหม ขอเสนอแนะให้ตรวจตนเองก่อนว่าบริเวณใบหน้าของพวกเรามีปัญหาที่จะจึงควรปรับแต่งด้วยการร้อยไหมจริงๆไหม เช่นวัยขึ้นเลขหลัก 3 บริเวณใบหน้าหย่อนยานตก ไม่แน่นกระชับ รวมถึงจึงควรไปพบหมอผู้เชี่ยวชาญ เพื่อขอความเห็นก่อน ถ้าหากว่าไม่สมควรขอความเห็นชอบแค่เพียงท่านเดียวจะต้องมีการศึกษาเล่าเรียนข้อมูล ความน่านับถือของหมอด้วย โดยอาจมองดูจากใบประกาศนียบัตรการฝึกอบรม
เทรนการร้อยไหมชูกระชับเริ่มมาราวสิบกว่าปีที่ล่วงเลยไป โดยจะแบ่งความไม่เหมือน ขึ้นตรงต่อไหมที่ใช้ซึ่งมีอยู่ 4 พวกหลัก เป็น
1. ไหม Aptos threads หรือ Feather-Lift ไหมจำพวกนี้เป็นไหมที่ไม่ละลาย(monofiliment material – “polypropylene”) มีลักษณะเป็นก้างเดี๋ยวนี้ไม่ได้รับความนิยมแล้ว เพราะเหตุว่ามักกำเนิดปัญหา เมื่อใช้ไปเป็นระยะนานๆตัวก้างพอใจหักทำให้ผิวให้ผิวหน้าที่เคยตึงกระชับกลับมาหย่อนยานคล้อยลงได้อีก หรืออาจมีแง่งไหมโผล่ออกมาจากผิวทำให้จำเป็นจะต้องไปผ่าเลือกออก
2. ไหมทอง หรือ Gold Thread เป็นการนำไหมที่ทำด้วยทองเนื้อแท้99.99% ขนาดราวเส้นผม ร้อยเป็นลักษณะโครงตาข่ายในชั้นผิวหนัง ซึ่งไหมทองจะช่วยกระตุ้นการผลิตคลอราเจนแล้วก็แผนผังพืดใต้ชั้นผิวดียิ่งขึ้นแม้การร้อยไหมทองก็มีกฎที่ต้องปฏิบัติเป็นมีค่าใช้จ่ายค่อนจะสูงแล้วก็ข้างหลังร้อยไหมแล้ว ต้องหลีกวิธีทำเลเซอร์บางตัวเนื่องจากว่าเลเซอร์บางตัวอาจส่งผลให้ไหมทองขาดได้ และไม่ควรในแพ้โลหะเนื่องด้วยอาจก่อให้กำเนิดอาการแพ้ได้ง่าย เมื่อมีการแพ้แล้ว อาจจะควรต้องรักษาโดยการผ่าตัดรวมทั้งถ้าเกิดจำเป็นต้องเข้าเครื่องสแกนเอ็มอาร์ไอ(MRI)จะไม่อาจจะทำเป็นเพราะตัวเส้นทองคำจะร้อนแล้วก็สั่น อาจจะส่งผลให้ผิวรอบๆที่ร้อยไหมมีการไหม้ และได้โอกาสที่บริเวณใบหน้าจะผิดรูปผิดรอยได้
3. ไหม PDO (polydioxanone) หรือไหมละลายมีต้นกำเนิดจากประเทศเกาหลี จุดเด่นคือไหมสามารถละลาย หายไปเอง ข้างใน 6-8เดือนช่วยกระชับผิว ได้ 2-3 ปี ไม่เหลือหลงเหลือให้เสร็จใกล้กันคราวต่อมาไหมละลายเป็นไหมที่ใช้ในการเย็บ กล้ามเนื้อหัวใจ และเส้นเลือดเพราะฉะนั้นจังหวะแพ้แทบจะ0% ซึ่งน้อยมาก แล้วหลังจากนั้นก็การร้อยไหมกลุ่มนี้ราคาจะถูก เสร็จข้างหลังทำทันที่ 20 – 30%ครั้งหลังควรต้องรอ 6 – 8 อาทิตย์เพื่อเสร็จสุดความสามารถลักษณะเด่นอีกข้อเป็นตอนข้างหลังร้อยไหมเสร็จ ไม่ต้องพักฟื้นสามารถไปทำเป็นเลย หรือหากแม้มีรอยฟกช้ำบ้าง สามารถทาแป้งหรือใช้คอนซีลเลอร์ปิดทับได้เลยไหมPDOเองยังจัดหมวดหมู่ได้เป็น
3.1 ไหมพวกไม่มีเงี่ยง (Non-Barbed Thread)กรรมวิธีการร้อยไหมกลุ่มนี้จะใส่ไหมในราบแนวความลึกของชั้นหนังแท้ ซึ่งการสอดไหมให้อยู่ในราบนี้ควรต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจความชำนาญแล้วหลังจากนั้นก็ประสบการณ์ของ หมอ มักใช้เส้นไหมขนาดความยาวตั้งแต่ 30-60มม.ปริมาณตั้งแต่20ถึงกว่าร้อยเส้นใส่เข้าไปในผิวหนัง
3.2 ไหมประเภทมีเงี่ยง (Barbed Thread)วิธีการร้อยจะใส่ไหมในความลึกระดับชั้นไขมันใต้ผิวหนังรวมถึงเงี่ยงบนเส้นไหมจะใช้ในการเกื้อชั้นไขมันแล้วก็ผิวหนังชั้นลึก ก็เลยมีการชูกระชับเปลี่ยนรูปหน้าได้แจ่มชัดอย่างเฉียบพลัน การร้อยไหมพวกมีเงี่ยงมักใช้ปริมาณไหมก็แค่2-10เส้นใส่เข้ารอบๆผิวหนังที่อยากได้ชูกระชับ
4. ไหม PGA (Polyglycolic Acid) เป็นไหมละลายได้อีก ซึ่งระหว่างที่ร่างกายจะเบาๆกำจัดออกมาจากร่างกายจนกระทั่งหมดจะเป็นเวลานานกว่าไหมPDOเป็นราว 8-10เดือน ที่นิยมกันอยู่เวลานี้เป็น“ไหมกรวย” (Silhouette soft) กรรมวิธีร้อยใกล้เคียงกับไหมพวกมีเงี่ยง เป็นร้อยในชั้นไขมันและก็ผิวหนังชั้นลึกโดยใช้ตัวโคนเป็นตัวอุดหนุนผิวและชั้นไขมันแทนก็เลยทำให้ผิวหน้ากระชับได้รูปเสร็จได้ชัดเจนมักใช้ปริมาณเส้นไหม 2-8 เส้น ขึ้นตรงต่อรอบๆที่อยากได้ชูกระชับ เหตุเพราะตัวโคนละลายช้า ในคนเจ็บบางรายที่ผิวบาง บางทีอาจลูบคลำตัวโคนได้ในผิวลึกๆ

เสริมจมูก นครปฐม

ใส่ความเห็น