ปัญหาเกี่ยวกับการเสพสังวาสก่อนวัยอันคงจะ ผลพวงที่จำเป็นต้องให้วัยรุ่นทราบ รวมถึงใส่ใจ

77.jpg

การร่วมเพศก่อนวัยอันควรจะ

ปัจจุบันนี้สังคมของประเทศก้าวเข้าสู่ยุคโลกาภิวัตน์ข้อมูลของโลกสมัยใหม่แพร่ไปสู่สังคมต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ทำให้อิทธิพลของวัฒนธรรมตะวันตกได้เป็นเจ้าของวิถีชีวิตของวัยรุ่นไทยหลายชิ้นทั้งยังในด้านการกินอาหารฟาสท์ฟูด การแต่งกาย การคบเพื่อนต่างเพศ สังคมของวัยรุ่นไทยกลายเป็นสังคมบริโภคที่เกือบจะไม่มีสาระในการพัฒนาประเทศเด็กแล้วก็เยาวชนถือได้ว่าเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต แม้ว่าในสภาพสังคมไทยในเวลานี้มีต้นสายปลายเหตุหลายด้านที่ทำให้เกิดผลเสียที่เป็นปัญหาและก็อุปสรรคต่อการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็กรวมทั้งเยาวชนไทย การกระทำทางเพศของวัยรุ่นในช่วงเวลานี้ ออกนอกกรอบเริ่มต้นเยอะขึ้นเรื่อยๆทุกคราว อย่างเช่นการเลือกคู่ถือครอง จะถือเอา ความรัก เป็นหลัก เกลียดชังการคลุมถุงชนการคบเพื่อนต่างเพศ เป็นไปอย่างอิสระเสรีเนื่องจากมีข้อคิดเห็นว่า ไม่ใช่เรื่อง น่าละอาย หญิงสาวให้ความสำคัญสำหรับเพื่อการครองตัว เป็นหญิงพรหมจรรย์ถึงวันแต่งงานต่ำลง ประกอบกับ ความรู้ความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องในเรืองเพศ ทำให้วัยรุ่นมีการปฏิบัติทางเพศที่ไม่ถูกต้องควร อาทิเช่น การมีเซ็กซ์ก่อนวัยอันน่าจะ การสำส่อนทางเพศ การเบี่ยงเบนทางเพศ เช่นการรักร่วมเพศ อื่นๆอีกมากมาย และก็เกิดปัญหาต่างๆตามมา เป็นต้นว่า การเป็นโรคติดต่อทางเพศสมาพันธ์ การมีท้องที่ไม่ต้องการ รวมทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับการทำแท้ง
ปัญหาหลักของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร
ปัญหาวัยรุ่น โดยเฉพาะในเรื่อง ปัญหาการกระทำทางเพศที่ไม่เหมะสมของวัยรุ่น” กำลังจะแปลงเป็นปัญหาสังคมที่รุนแรงมากยิ่งขึ้นตลอดเวลา จากข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ที่เกิดขึ้นเกือบจะไม่เว้นในทุกๆวัน ทั้งยังเรื่องเด็กผู้ชายรุมเสียสายแล้วก็ข่มขืนเด็กผู้หญิง หรือการร่วมเพศก่อนวัยอันควรจนกระทั่งท้องวิธีทำแท้ง และการติดโรคทางเพศสมาคม ดังเช่นโรคภูมิคุมกันบกพร่อง ที่ในช่วงเวลานี้ปริมาณวัยรุ่นไทยติด โรคร้าย” นี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ แล้วก็ที่เป็นข่าวเกรียวบนหน้าหนังสือพิมพ์เมื่อเร็วๆนี้ เป็นเรื่องการแสดงกริยาทางเพศที่ไม่เหมาะสมบนรถเมล์การไปเช่าห้องหรือโรงแรมเพื่อมีเพศสัมพันธ์กันของวัยรุ่นแล้วก็ที่จำเป็นต้องตกตะลึงไม่น้อย ก็คือผลจากการสำรวจที่ว่าคนไทยมีเพศสัมพันธ์หนแรกอายุต่ำลงแม้ว่าข้อมูลของผลที่เกิดจากการสำรวจนี้จะมีหลายข้างออกมาแย้งและยังไม่สามารถรับประกันได้ว่าข้อมูลดังที่ได้กล่าวมาแล้วจะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหนแต่ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการมีเซ็กส์ของวัยรุ่นไทยเพิ่มมากขึ้นก็กำลังเริ่มจะเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมแล้ว
พฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสมในกลุ่มวัยรุ่นของไทยนั้น มีเหตุที่เกิดจากเวลานี้เด็กหนุ่มสาวไทยส่วนใดส่วนหนึ่งมีความคิดว่าการแสดงออกทางการกระทำทางเพศถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา เนื่องจากว่าเด็กกลุ่มนี้ได้ซึมรับวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามาจนกระทั่งลืมรักษาขนบประเพณีแล้วก็วัฒนธรรมไทยที่ผู้สูงวัยจะสอนเด็กผู้หญิงไว้ว่าต้องรักนวลสงวนตัว
ดังต่อไปนี้จากผลที่เกิดจากการสำรวจของเอแบคโพลถึงเรื่อง ประสบการณ์รวมทั้งข้อคิดเห็นของวัยรุ่นต่อปัญหาความประพฤติปฏิบัติทางเพศตอนนี้” พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 61.7 % รับสารภาพว่ามีพบการด้านการมีแฟนและแฟน และก็จำนวน 37.5 %เคยมีคู่รักหรือคู่ชีวิตมากกว่าหนึ่งคนและจำนวน 11.2 % มีแฟนหรือคู่ควงมากกว่า คน ส่วนผลที่ได้รับจากการสำรวจในประเด็นการยอมจำนนรับการปฏิบัติเชิงรักๆใคร่ๆนั้นวัยรุ่นส่วนใหญ่เห็นด้วยการกระทำการผสานมือ เกี่ยวแขน แล้วก็การโอบไหล่หรือเอวกับแฟน และก็จำนวนกว่า 52.9 % ให้การยอมรับการประสานมือ รวมทั้งอีก 40.2% ยอมรับการควงกับผู้ที่พึ่งจะรู้จักตามสถานที่ต่างๆยกตัวอย่างเช่น ผับ เธคแล้วก็ห้าง ยิ่งไปกว่านี้มีวัยรุ่นจำนวน 46.9% เห็นด้วยการร่วมเพศกับแฟนหรือแฟน และจำนวน 13.9 %ยอมรับสารภาพพฤติกรรมการร่วมเพศกับพึ่งรู้จักตามสถานที่ต่างๆสำหรับผลที่เกิดจากการสำรวจความเห็นเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์นั้น วัยรุ่นจำนวน 42.4 % เคยมีประสบการณ์ด้านเซ็กซ์ รวมถึงกลุ่มทดลองจำนวนถึง 60.8% เคยมีเพศสัมพันธ์มากกว่า คนโดยข้างชายมีลักษณะท่าทางมีเพศสัมพันธ์กับคนเป็นจำนวนมากมายกว่าข้างหญิง
ส่วนต้นสายปลายเหตุที่มีส่วนสนับสนุนหรือกระตุ้นให้มีพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสมนั้น จำนวน70.8 % มีความคิดเห็นว่าเป็นวีซีดีหรือดีวีดีทะลึ่งที่หาซื้อได้ง่าย รวมทั้งจำนวน 62.3 % เป็นการลงรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือภาพโป๊ในสื่อ ได้แก่หนังสือพิมพ์แล้วก็นิตยสาร และอีกจำนวน 59% ลงความคิดเห็นว่าเป็นเว็บไซต์ลามกจกเปรตในอินเทอร์เน็ตจากผลการสำรวจดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วเป็นสิ่งที่จะสะท้อนให้ลงความเห็นว่าวัยรุ่นไทยตอนนี้มีความเห็นที่เปิดกว้างเกี่ยวกับเรื่องเพศมากเพิ่มขึ้นซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องเสี่ยงที่จะนำมาซึ่งการทำให้เด็กเหล่านี้ร่วมรักก่อนวัยอันน่าจะมากยิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น