ท้องไม่มีอันตราย อายุที่เหมาะสมที่สุดสำหรับในการท้อง แม้วัยเกิน 30

39

อายุที่ดีเยี่ยมที่สุดในการท้อง

ในเวลานี้ ซึ่งเป็นสมัยที่มีการเปลี่ยนของเหตุสังคมและเศรษฐกิจหญิงมีสิทธิและจากนั้นก็อิสรภาพมากยิ่งขึ้นมีการทำความเข้าใจสูงมากขึ้นสามารถปฏิบัติการเลี้ยงตนเองได้ ทำให้หญิงมีทิศทางที่จะสมรสรวมทั้งมีลูกเมื่อแก่ขึ้น พบว่าใน 10 ปีที่ล่วงเลยไป สถิติหญิงที่คลอดลูกเมื่อแก่กว่า 35 ปีเยอะขึ้นเรื่อยๆถึงจำนวนร้อยละ 30-50 เมื่อสตรีแก่ขึ้น ย่อมได้โอกาสที่จะมีโรคประจำตัวก่อนท้องมากยิ่งกว่าเพศหญิงอายุน้อย เช่น เบาหวาน ความดันเลือดสูงโรคไตนอกจากที่กล่าวมานี้ที่สำคัญ อวัยวะภายในสตรีที่มีบทบาทสำหรับในการมีท้องยังได้โอกาสกำเนิดความแปลกมากยิ่งกว่าอีกด้วย ตัวอย่างเช่นมีเนื้องอกมดลูกพังผืดในกล้ามมดลูก เยื่อบุมดลูกแตกออกในเชิงกรานช็อกโกแลตซีสต์ ฯลฯ
อายุที่เยี่ยมที่สุดสำหรับการมีท้องมีความหมายว่า25-30 ปี หญิงที่แก่มากยิ่งกว่า35 ปี จะมีปัญหามากยิ่งกว่าหญิงอายุน้อย โดยเริ่มตั้งแต่ปัญหาด้านการมีท้องยาก ท้องช้า เพราะเหตุว่าความไม่สมบูรณ์ของเซลล์แพร่พันธุ์ (ไข่แล้วก็โรคของอวัยวะภายในสตรีดังที่กล่าวถึงแล้ว เว้นแต่ว่า เมื่อท้องและได้โอกาสแท้งมากยิ่งกว่าหญิงอายุน้อยโดยประมาณ5-6 เท่า
ความเป็นมาสุขภาพ
ประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับสุขภาพ แล้วก็เรื่องราวมีครรภ์ครั้งที่ผ่านมา และจากนั้นก็ประวัติความเป็นมาในครอบครัว เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับหมอสำหรับเพื่อการประเมินการเสี่ยง และจากนั้นก็กำหนดแผนการดูแลท้อง ตัวอย่างเช่น เคยมีประวัติคนภายในครอบครัวเป็นเด็กดาวน์ เคยแท้งลูก ท้องเป็นพิษ โรคเบาหวาน หรือโรคประจำตัวอื่นๆเป็นต้นว่า โรคหัวใจโรคไต อื่นๆอีกมากมายข้อมูลกลุ่มนี้เมื่อไปฝากครรภ์จำเป็นต้องแจ้งให้หมอที่ดูแลรู้ด้วยและคงจะเริ่มฝากครรภ์ตั้งแต่ทราบดีว่าท้อง และจากนั้นก็ไปตรวจตามนัดหมายอย่างเคร่งครัด
ภาวะแทรกซ้อนที่เจอในหญิงมีท้อง แก่กว่า 35 ปี
ด้านม่าม้า
• 
โรคเบาหวานในขณะมีท้อง ได้โอกาสเจอเยอะขึ้นเรื่อยๆ11 เท่า
• 
ความดันเลือดสูง แล้วหลังจากนั้นก็เหตุการณ์ท้องเป็นพิษ ได้โอกาสเจอมากเพิ่มขึ้น เท่า
• 
เจอเกลื่อนกลาดกระจัดกระจายเกาะต่ำเยอะขึ้นเรื่อยๆ
• 
การคลอดยาก รวมทั้งต้องผ่าตัดคลอดทางท้อง ได้โอกาสเจอมากขึ้น 3เท่า และจากนั้นก็มีภาวะแทรกซ้อนระหว่างการคลอดมากยิ่งกว่า
ด้านเด็กในครรภ์
• 
คลอดก่อนกำหนด
• 
น้ำหนักน้อยกว่ากฏเกณฑ์ธรรมดา
• 
มีภาวการณ์น้ำตาลในเลือดต่ำข้างหลังคลอด
• 
มีภาวการณ์การหายใจเร็วเนื่องจากว่ามีน้ำคั่งในปอด
• 
มีภาวการณ์เปลี่ยนไปจากปกติทางพันธุกรรมโครโมโซมแตกต่างจากปกติ ที่พบมากเป็น ดาวน์ซินโดรม ในหญิงมีท้องอายุน้อยกว่า 35 ปี จะได้โอกาสเจอ1:350 ส่วนในหญิงท้องที่แก่ 40 ปี จะได้โอกาสเจอ 1:70
การตระเตรียมก่อนจะมีการท้องในหญิงแก่กว่า 35 ปี
น่าจะเจอหมอเพื่อตรวจร่างกายละเอียดลออ ค้นหาโรคประจำตัวที่ส่งผลต่อการท้อง ตัวอย่างเช่น โรคความดันเลือดสูง เบาหวาน ตรวจด้านในมองความสมบูรณ์หรือค้นหาความไม่ดีเหมือนปกติของอวัยวะภายในอุ้งเชิงกรานตรวจเลือดเลือกกรองเบาหวานไต ตับ และจากนั้นก็โรคติดเชื้อทางเพศประชุมตลอดจนภูมิคุ้มกันต่อโรคเหือด รวมถึงเชื้อไวรัสตับอักเสบบีก่อนจะมีการมีท้องคงจะควบคุมน้ำหนักให้เข้าขั้นมาตรฐานไม่อ้วนหรือซูบผอมเกินจำเป็นกินอาหารให้ครบ กลุ่ม หลบหลีกของกินไขมันสูง และของกินพวกแป้งน้ำตาล พักให้พอเพียงอย่างต่ำวันละ ชั่วโมง หลบภาวการณ์เครียดแล้วก็การทำงานหนัก ยกเว้นดูดบุหรี่ บริหารร่างกายหลายครั้งเสนอแนะให้กินโฟลิคแอซิด วันละ เม็ดก่อนมีท้อง
ความประพฤติปฏิบัติตนเมื่อท้องในหญิงแก่กว่า 35ปี
เมื่อตั้งท้อง ควรจะเจอหมอเพื่อฝากครรภ์ถึงแม้เนิ่นๆรวมทั้งในระยะเริ่มต้นควรรอบคอบสภาพการณ์แท้งลูกโดยเสนอแนะให้พักเยอะมากหลบการทำงานหนักรวมทั้งการเดินทางไกล ตลอดการท้องหมอจะให้คำปรึกษาที่มีคุณประโยชน์ในด้านต่างๆอย่างเช่น การกินอาหาร โดยจะย้ำให้หลบหลีกของกินที่มีรสหวานของกินมัน ของกินพวกแป้งและน้ำตาล หากแม้จะให้เพิ่มของกินพวกโปรตีน ควบคุมน้ำหนักให้เพิ่มในมาตรฐานธรรมดาเป็นราว12-15 กิโล ตลอดการมีท้อง นอกจากที่กล่าวมานี้หมอจะตรวจเพื่อคัดเลือกกรองเบาหวานแล้วหลังจากนั้นก็เหตุการณ์ความดันเลือดสูง(ท้องเป็นพิษเป็นช่วง

ใส่ความเห็น