ท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ สบายกว่าท่องเที่ยวเองอย่างไร…?

ดำเนินการกันมาอ่อนแรงๆทั้งปี ลองหาวันว่างสักนิดหน่อย ท่องเที่ยวใกล้บ้านที่เมียนมาร์กันมั้ยค่ะ? ปี 2018 นี้ พม่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวพอใจท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกว่าทุกปี เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากกว่าทัวร์ประเทศฮ่องกงรวมทั้งสิงคโปร์กันเลยทีเดียวล่ะจ้ะ มูลเหตุหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์เมียนมาร์ ได้รับความพึงพอใจรวมทั้งขายดิบขายดีก็คือ การไป เที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง ถือว่ายังเกิดเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกเท่าไรนัก ถ้าเกิดใครไม่ใช่สายฝ่าหรือเตรียมการรับการเสี่ยงได้ทุกเหตุการณ์ เสนอแนะให้ เที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ คงจะตอบโจทย์มากกว่า ถ้าหากอยากทราบว่าไปเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์พม่า สบายกว่าท่องเที่ยวเองอย่างไรมาดูกันจ้ะ
1.การติดต่อ
ในเมียนมาร์ รถสาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆบางทีก็อาจจะไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายสำหรับบอกทางก็เป็นภาษาประเทศพม่าทั้งหมด ทำให้บางทีก็อาจจะจะต้องใช้เวลามาก แถมครั้งคราวอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ถ้าจะไป เที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง จำเป็นต้องทำการบ้านหนักพอสมควรเลยล่ะค่ะ แต่ถ้าเกิดไปท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ ก็จะสบายมากมาย เพราะว่ามีรถยนต์รับส่งตลอดทริป หากท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดไกลห่างกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากเลยค่ะ
2.การติดต่อสื่อสารภาษาพูด
ไปเที่ยวต่างประเทศ สิ่งนึงที่ต้องเจอเป็นลำดับแรกก็คือความต่างในเรื่องของภาษา ในตัวเมืองปิ้งกุ้ง พวกเรายังพอเพียงติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามปกติ ได้แก่ การสั่งอาหาร หรือถามทาง แต่ว่าถ้าออกท่องเที่ยวนอกเมืองย่างกุ้ง จะพบผู้คนที่ติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษได้ลดน้อยลง ก็บางทีก็อาจจะต้องใช้หลายๆความชำนาญเพื่อติดต่อสื่อสารกันให้เข้าใจ แต่ว่าถ้าเกิดไป เที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือผู้นำทัวร์ ช่วยคุย หรือจัดแจงตลอดการเดินทางเลยจ้ะ
3.ห้องอาหาร
เรื่องชีพเป็นเรื่องจำเป็นเลยค่ะ ไปเที่ยวก็จะต้องได้ลองลองอาหารของแคว้นนั้นๆด้วย ถ้าเกิดไปเที่ยวเองบางทีอาจจะลำบากหน่อยเวลาเจออาหารที่ไม่คุ้นหน้าชินตาสั่งไปและก็ต้องมาลุ้นอีกว่ามันเป็นอย่างไร กินได้มั้ย แม้กระนั้นถ้าท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องของกิน ว่ารสชาติจะถูกปากไหม สะอาดหรือเปล่า เพราะบริษัททัวร์จะคัดร้านอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสชาติเข้ากับคนประเทศไทย แถมไม่ต้องต่อคิวรออาหารลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ประเทศพม่าขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆหลายๆคนต้องการไปเที่ยวแสวงบุญที่เมียนมาร์สักครั้งในชีวิต แต่ว่าหากท่องเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีถ้าเกิดไม่รู้เรื่องกรรมวิธีการไหว้ที่ถูกต้องก็น่าจะไปแบบมึนๆทำอะไรไม่ค่อยถูก และไม่รู้เหมือนกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นวิธีที่ถูกต้องไหม แม้กระนั้นถ้าหากท่องเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการคำแนะนำจากไกด์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ รวมทั้งข้อเสนอแนะหัวข้อการแต่งตัว การสวดภาวนา ไหว้พระ ขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำบรรยายที่จะทำให้คุณเข้าใจประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างถูกต้องลึกซึ้ง
5.สะดวกมากเมื่อพาคุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่เที่ยว
ถ้าหากลูกๆคนไหน ต้องการพาคุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่ท่องเที่ยวเมียนมาร์ ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วิธีการสำหรับเลือกซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า ไปเที่ยวนั้นจะเหมาะมากที่สุดเลยค่ะเนื่องจากคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสะดวกสบายสำหรับในการเดินทาง อาหารการกินต่างๆรวมถึงที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้อ่อนแรงอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
แม้ไป เที่ยวพม่าด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว พอไปถึงที่พักคุณอาจต้องลุ้นว่าที่พักจะดีงามดังที่อ่าน Review มาหรือเปล่า แต่ว่าถ้าเกิดซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ ส่วนมากในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างยอดเยี่ยม เป็นโฮเต็ลระดับ 4-5 ดาว ยืนยันว่าสะอาดและก็ไม่เป็นอันตราย พักได้เพลิดเพลินใจ ไม่ต้องลุ้นแน่นอนค่ะ
วิธีสำหรับการเลือกซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาสำหรับการวางแผนหรือเรียนรู้หาข้อมูลท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ทั้งหากว่าทริปนี้มีคุณพ่อกับคุณแม่หรือคนวัยแก่ร่วมทริปด้วย การไป ท่องเที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ ก็ดูจะสมควรและคุ้มมากยิ่งกว่าท่องเที่ยวเองแน่ๆจ้ะส่วนใครกันแน่เป็นสายฝ่า จะท่องเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือสหายๆก็คงจะได้ประสบการณ์ที่สนุกสนานแปลกใหม่ไปอีกในลัษณะหนึ่ง ยังไงก็ทดลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตัวเองมองนะคะ

ใส่ความเห็น