เยี่ยมมัณฑะเลย์ เมืองแห่งมนต์เสน่ราชเมืองสุดท้ายของพม่า

“เยือนมัณฑะเลย์ เมืองที่มนต์เสน่ราชเมืองท้ายที่สุดของเมียนมาร์”
วันนี้พวกเราจะมาชี้แนะสถานที่ท่องเที่ยงในพม่าอีกมุมมองหนึ่งก็คือเมืองมัณฑะเลย์ มัณฑะเลย์เป็นเมืองที่มีอารายธรรมเฉพาะตัว เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวคลั่งไคล้จนถึงไม่เคยรู้ลืม
มัณฑะเลย์เป็นอดีตเมืองหลวงราชบุรีสุดท้ายก่อนที่จะเสียประเทศให้กับการรุกรานของอังกฤษ ตรงนี้ถือเมืองใหญ่อันดับที่สองของประเทศพม่ารองจากนครปิ้งกุ้ง ตั้งอยู่ในเขตฝั่งทิศตะวันออกของแม่น้ำอิรวดี ห่างจากย่างกุ้งโดยประมาณ 716 กม.แล้วก็พระเจ้าไม่นดงทรงย้ายราชบุรี มาก่อตั้งเป็นเมืองหลวงราชจังหวัดในปี คริสต์ศักราช 2400 โดยพระผู้เป็นเจ้าไม่นป่าดง โดยตั้งชื่อตามภูเขามัณฑะเลย์ ที่อยู่ใกล้เคียง วงเวียนของเมืองมัณฑะเลย์
พุกาม
เป็นเมืองดั้งเดิมตั้งแต่สมัยพุทธศตวรรษที่ 16 เป็นเมืองที่ติดอันดับเมืองที่มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์ที่งดงามมากมายแห่งหนึ่งของประเทศพม่า โดยเฉพาะความใหญ่โตของเจดีย์เยอะๆกว่า5,000 องค์ จนได้รับนามสมมุติว่าเป็นเมืองแห่งเจดีย์สี่พันองค์ ซึ่งเป็นลักษณะที่บอกถึงความรุ่งโรจน์ของพุทธศาสนาในประเทศประเทศพม่าได้อย่างดีเยี่ยมคนทั่วๆไปจึงตั้งชื่อเมืองประเทศพม่านี้ว่าเป็นอู่อาริยธรรมของประเทศ
ภูเขามัณฑะเลย์ฮิลล์
เป็นจุดสำหรับเพื่อชมวิวสวยงามและก็มีปูชนียสถานหลักๆให้นักท่องเที่ยวได้ชม ทั้งยังดูธรรมชาติ มองทิวทัศน์อันสวยสดงดงามที่สุด รวมทั้งสามรถมองเมืองมัณฑะเลย์ ได้แทบจะทั้งหมด สามารถเห็นทัศนียภาพของเมืองมัณฑะเลย์ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างพากันแวะเวียนมาสัมผัส ท่องเที่ยวชมตลอดเวลา
สะพานไม้อูเบ็ง
สะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก ผลิตขึ้นในยุคพระเจ้าโบดอพญา ทำขึ้นเพื่อข้ามทะเลสาบToungthamon ระยะทางกว่า 1 กม. ลักษณะเด่นของสะพานเเห่งนี้นอกเหนือจากที่จะเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดเเล้วนั้น สะพานอูเบ็ง ยังผลิตขึ้นจากไม้สัก ที่รื้อถอนมาจากวัง เเห่งกรุงอังวะ
ตักบาตรพระ
กิจกรรมยอดฮิตที่พลาดมิได้เมื่อไปเยื่อนเมียนมาร์คือการตักบาตรพระ ในตอนเวลาสายๆจะมีพระพม่าเดินเรียงแถวออกมาเพื่อรับบิณฑบาตโดยใช้บาตรที่ทำมาจากไผ่สานลงรักสีดำสนิท โดยรอบๆวัดจะมีคนมาเร่ขายคอกไม้ ข้าวโพดต้ม อาหารต่างๆหรือถ้าเกิดไม่อยากซื้อพวกเราสามารถถวายเงินตามกำลังเลื่อมใสได้เลย
นี่เป็นแค่เพียงภาพบรรยากาศส่วนหนึ่งส่วนใดของเมืองมัณฑะเลย์ นอกเหนือจากนี้ประเทศพม่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่งาม และก็น่าดึงดูดอีกเยอะแยะที่ยังรอพวกเราไปสัมผัสไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิต และก็วัฒนธรรมที่มีความคล้ายคลึงกับไทยเรา และที่สำคัญใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง ใครกันแน่มีเวลาว่างๆก็อย่าลืมประเทศพม่า ไม่งกะละบานะขา

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ใส่ความเห็น